Mẹ nên cho bé ăn cải xoong ở độ tuổi nào?

Như các mẹ đã biết, cải xoong là một trong loại rau xanh cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống nguy cơ ung thư và hỗ trợ tuyến giáp. Bổ sung cải xoong vào chế độ dinh dưỡng là một trong những lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Cải xoong giàu chất khoáng: thiamin, magnesium, calcium, mangan, photpho,…vitamin A, C, E, K, B6; chứa hàm lượng thấp chất béo bão hòa và cholesterol, đồng thời còn là nguồn protein dồi dào.

  1. Khi nào có thể cho trẻ ăn cải xoong?

Bạn có thể cho bé 6 tháng tuổi bắt đầu làm quen với cải xoong. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bé cưng của bạn có đủ chất sắt cho giai đoạn tập đi, bao gồm với cái loại rau xanh đậm khác. Đối với các bé bắt đầu ăn dặm, mẹ nên luộc chín và nghiền nhỏ, bỏ vào trong các món súp cháo của bé.

Đối với trẻ lớn hơn, bạn có thể trộn nó như một món xà lách với rau dền hoặc rau bina như món ăn kèm trong các bữa ăn. Mẹ cũng có thể kẹp vào miếng sanwich bữa sáng của trẻ, thêm một chút mứt hay jambon.

salad

  1. Khi nào bố mẹ nên bổ sung cải xoong trong chế độ ăn uống của trẻ?

Nếu bé cưng nhà bạn có các triệu chứng của chứng ADHD bao gồm chứng mất ngủ, thiếu tập trung, thay đổi tâm trạng và thường xuyên quậy phá, thì bạn nên bổ sung cải xoong vào trong chế độ ăn uống của con bạn, không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt mà còn vì nó có hàm lượng vitamin K cao, rất hữu ích trong việc phòng ngừa chứng mất ngủ.

123

  1. Lợi ích sức khoẻ của cải xoong đối với trẻ em

Cải xoong chứa nhiều vitamin C như cam, canxi nhiều hơn sữa và sắt nhiều hơn rau bina, và nó là giàu axit folic. Ở một số người, ăn cải xoong tươi hàng ngày thậm chí còn tin rằng để ngăn ngừa chứng chứng đau nửa đầu.

Bên cạnh đó, cải xoong chứa folate là một chất dinh dưỡng cần thiết đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và trong việc duy trì sức khoẻ hàng ngày. Lượng folate có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm, đột quỵ, ung thư và các chứng bệnh mạn tính.

Vitamin A, C, và K, các chất dinh dưỡng như isothiocyanates và gluconasturtiin trong cải xoong giúp tăng cường xương, hạn chế tổn thương thần kinh, chống lại nhiễm trùng, giúp duy trì mô liên kết khỏe mạnh, và ngăn ngừa thiếu sắt. Các nghiên cứu đã tìm thấy hợp chất PEITC trong cải xoong có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú và ngăn ngừa sự hư hại DNA trong tế bào.

Nhiều nhà nghiên cứu đồng ý rằng bổ sung canxi thông qua thực phẩm là rất cần thiết và có lợi nhất trong việc phòng ngừa nhiều bệnh như tim mạch, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, và cao huyết áp. Canxi thông qua các nguồn thực phẩm như cải xoong cũng được chứng minh là an toàn chống lại các tác động bất lợi về tim, đó là một mối quan tâm đối với một số người dùng bổ sung canxi liều cao.

Trẻ em chỉ cần bổ sung canxi thông qua chế độ ăn uống hàng ngày là 500 mg/ngày là đủ. Mặc dù có thể lên đến 1000 mg/ngày nhưng do một số nguy cơ nếu canxi tích tụ cho cơ thể quá cao, dẫn đến các vấn đề sức khoẻ khác. Vì vậy cách tốt nhất để duy trì lượng canxi trong cơ thể khỏe mạnh chỉ nên ở mức 500 mg/ngày.

healthy-watercress-soup

  1. Tác dụng phụ

Tiêu thụ quá mức một loại thực phẩm bất kì là xấu thậm chí nếu nó có là một sản phẩm tự nhiên. Cải xoong và các loại thảo mộc cũng vậy, không nên thực hiện mà không có sự đồng ý của bác sĩ vì nó có thể gây ra một số tác dụng phụ trong một số điều kiện. Khi sử dụng trong thời gian dài, cải xoong gây ra các vấn đề về thận và dạ dày.

Ngoài ra, địa điểm trồng loại rau này chứa nhiều kim loại nặng hay mạch nước bị ô nhiễm,… cũng góp phần gây nên một số mầm bệnh khác, đặc biệt là với trẻ em.