5 bí quyết giúp bé ăn rau nhiều hơn!

Bé cưng nhà bạn chẳng bao giờ chịu ăn rau hay chỉ ăn vài cọng trong mỗi bữa ăn? Tuy nhiên, rau xanh lại chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng cực tốt  đối với sự phát triển của trẻ. Làm cách nào để bé hứng thú với rau củ, mẹ note lại 5 bí quyết dưới đây nhé!

Tiến sĩ Lisa Young, nhà dinh dưỡng sức khỏe cho biết “ Các loại rau xanh chứa hàm lượng lớn chất xơ, ít calo và giàu các vitamin A, C và kali. Ngoài ra nó cũng chứa các hợp chất chống oxy hóa có lợi cho hệ thống miễn dịch, ổn định lượng đường huyết.” Đó là lý do tại sao mà trẻ em nên bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn ít nhất là 3 lần/ngày.

  1. Cùng tham gia chuẩn bị bữa ăn

KIDS-COOKING

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên cùng bé tham gia vào việc chuẩn bị bữa ăn, tập trung vào màu sắc của rau củ để thu hút sự nhiệt tình và bắt đầu những thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ. Để tự tay bé chọn và tự tay chế biến sẽ khiến bé thích thú hơn, và chúng sẽ ăn nhiều hơn với món ăn mà chúng tự nấu.

  1. Thay đổi cách thức trình bày

102668504

Nếu bé cứ từ chối món rau nào đó, cứ tiếp tục cho bé ăn, nhưng dưới một hình thức khác. Bạn hãy thử trộn các loại rau rồi nghiền với phô mai, chia thành những phần nhỏ hoặc ăn chung với mì ống. Hoặc trộn nhiều loại nguyên liệu lại với nhau để món ăn trở nên hấp dẫn hơn với bé.

Bạn cũng có thể giới thiệu các món rau mới kết hợp với các món yêu thích của trẻ. Ví dụ như trộn rau bina với sữa chua hay nước ép, tuy hương vị rau bị mất nhưng bé vẫn được cung cấp vitamin cần thiết.

  1. Ưu tiên ăn rau trước

Quan sát trong một nghiên cứu gần đây, cho thấy trẻ em thường không ăn đủ trái cây và rau. Nếu bạn bắt trẻ ăn khi chúng đói, chúng sẽ ăn tất cả những gì có trong đĩa cộng thêm việc vận động trước bữa ăn sẽ giúp tăng lượng trái cây và rau được tiêu thụ lên đến 50%. Do đó, mẹ có thể áp dụng điều này để khuyến khích trẻ ăn rau và trái cây nhiều hơn.

  1. Lên thực đơn cho cả tuần

Hãy cho trẻ bắt đầu ngày thứ hai đầu tuần bằng món ăn với rau thật lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Và lên kế hoạch thực đơn cho các ngày trong tuần, bằng cách cho mỗi ngày một chủ đề từ đó tạo cho trẻ sự hứng thú mỗi khi đến giờ ăn. Lưu ý nên ưu tiên những món ăn ưa thích của bé và mẹ nên biết cách kết hợp đa dạng các loại rau.

  1. Ăn cùng nhau

o-japan-family-dinner-facebook

“Các gia đình nên ăn uống cùng nhau càng thường xuyên càng tốt và đừng để trẻ em vội rời bàn ăn ngay khi chúng đã ăn xong,” Price nói. Trẻ nên cùng ăn, trò chuyện cùng gia đình sẽ giúp bé quên đi những thiết bị điện tử mà tập trung hơn vào các món ăn. Và thêm vào đó, trẻ có xu hướng bắt chước người lớn nếu như bạn bắt đầu bữa ăn bằng món salad khi ấy trẻ cũng sẽ bắt đầu bằng món đó.

Joe Criscuolo, một đầu bếp ở Darien, Connecticut cho biết, khi nấu và ăn cùng nhau như một gia đình, bọn trẻ của bạn sẽ vui mừng hơn khi ăn những gì mà chúng đã tạo ra.

Chúc các mẹ thành công nhé!