6 siêu thực phẩm giúp tăng trưởng nhanh dành cho trẻ tập đi

Bé cưng nhà bạn đang bước vào độ tuổi tập đi, cần rất nhiều dưỡng chất để phát triển và khỏe mạnh. Nếu trẻ ăn một chế độ dinh dưỡng cân bằng là rất khó khăn. Do đó buộc bạn phải tìm kiếm những thực phẩm siêu dưỡng chất để giúp trẻ cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin, các khoáng chất cần thiết: canxi, sắt, kẽm, protein,…

Trong đó, protein cần thiết cho sự hình thành phát triển tổng thể; canxi cần thiết cho sự phát triển khối lượng xương, cực quan trọng trong giai đoạn trẻ tập đi và chất sắt đóng vai trò trong việc hình thành và phát triển não bộ. Do đó những “siêu thực phẩm” trong danh sách dưới đây sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho mẹ.

Cùng xem gợi ý nhé!

  1. Việt quất (blueberries)

Original File Name: 57_Driscolls_blueberries_ 0576.tif

Trẻ thường thích ăn quả việt quất và đó là một điều tốt – chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá, vitamin C và kali, giúp trẻ giữ được nước và tăng cường chức năng cơ khỏe mạnh. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ giúp duy trì hệ thống tiêu hóa của bé.

Mẹ có thể thêm ít quả việt quất vào ngũ cốc hoặc sữa chua của con, hoặc trộn chúng vào salad với các loại trái cây lành mạnh khác.

  1. Các loại hạt

6_Nuts-top-photo1

Một số loại hạt/đậu có thể gây dị ứng với trẻ nên nhiều mẹ hạn chế cho con dùng loại thực phẩm này. Điều đó là không chính xác, vì ngay cả những đứa trẻ nhạy cảm vẫn có thể ăn được các loại bơ hay các loại hạt khác (như bơ hướng dương, bơ đậu phộng, hạt dẻ, hạt bí,…). Các loại hạt đều có hàm lượng chất béo “tốt” cũng như chất đạm, chất xơ, magiê và folate rất tốt cho bé. Nó thậm chí còn giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường và bệnh tim.

Các loại hạt bơ hạnh nhân hay bơ đậu phộng trong bánh sandwich là một lựa chọn tuyệt vời dành cho cho bé. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử trộn chúng vào nước ép trái cây của trẻ để tăng thêm hương vị.

  1. Cá hồi

salmon

Không giống như quả mọng, trẻ em không phải lúc nào cũng thích hải sản. Nhưng nếu bạn có thể thuyết phục được thì hãy cho trẻ ăn cá hồi. Cá hồi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đó là axit béo omega-3, giàu protein và chất béo, giúp làm tăng sự phát triển não bộ.

  1. Rau lá xanh

Spinach

Rau diếp xoăn, rau bina có thể không phải là lựa chọn đầu tiên bạn dành trẻ mới biết đi. Nhưng nó lại có giá trị dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời dành cho trẻ. Rau xanh lá đậm là nguồn tuyệt vời của vitamin A, C, và K, và chúng cũng có nhiều chất chống oxy hoá và chất xơ. Hãy thử trộn chúng vào món trứng omelette cho bữa sáng hoặc pha chúng vào nước trái cây ưa thích của con bạn.

  1. Khoai lang

sweetpotatoes

Trẻ nhỏ thường thích vị ngọt của khoai lang. Khoai lang giàu vitamin A và C, cũng như beta-caroten, kali và chất xơ. Sẽ rất tốt cho trẻ nếu bạn thử tráo đổi món khoai tây chiên thường xuyên của trẻ thành món khoai lang khoai lang nướng thì thật tuyệt vời.

  1. Quả bơ

avocado

Bơ có rất nhiều chất dinh dưỡng chỉ cần cho trẻ ăn, từ axit béo thiết yếu đến chất xơ đến kali với vitamin A, C, E và B6. Salad bơ, sinh tố bơ hay chỉ đơn giản là cho bé ăn như một loại trái cây, tất cả đều rất tốt cho trẻ.

Đứa trẻ mới biết đi của bạn có thể không thích tất cả những thực phẩm này ngay lập tức, nhưng hãy cố gắng! Chỉ cần khéo léo trong cách chế biến, bạn sẽ giúp bé hứng thú với những “siêu thực phẩm” này.