5 loại quả tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Một đường ruột khỏe mạnh sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bé. Vì vậy, việc lựa chọn những thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa là điều rất cần thiết. Ngoài những món ăn dinh dưỡng mẹ cũng nên chú ý bổ sung cho bé 5 loại quả dưới đây để giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đây chính là những lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa ăn phụ của bé!

  1. Chuối

banana

Chuối là loại trái cây có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em. Chất xơ trong chuối có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ, có tác dụng phòng ngừa táo bón, giúp cho hệ miễn dịch của bé phát triển.

Trong chuối cũng cung cấp khá nhiều tyrosin, chất tiền đề để sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hòa hoạt động của tim mạch, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Các mẹ có thể nghiền nát chuối rồi trộn với sữa, sữa chua hay các loại thực phẩm khác như khoai lang, bơ, bí đỏ… để cho bé ăn. Chuối không có thành phần gây dị ứng nên các mẹ không cần lo bé có thể bị dị ứng khi ăn, do đó chuối là loại thực phẩm khuyến khích các mẹ nên cho bé ăn trong giai đoạn ăn dặm.

  1. Đu đủ

Papaya

Là một nguồn dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất tốt cho trẻ nhỏ. Trong đu đủ có một loại enzyme giúp phân hóa protein hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, phòng chống các bệnh về đường ruột của trẻ em như ợ nóng, tiêu chảy, táo bón, cảm giác ăn không ngon miệng ở trẻ.

Các mẹ có thể tập thói quen cho trẻ ăn đủ đủ sau bữa ăn. Ngoài ra trong những ngày hè nóng bức như thế này thì một ly sinh tố đu đủ hay nước ép đu đủ sẽ là một món ăn tuyệt vời vừa giúp bé giải nhiệt vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

avoBơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, kali, kẽm,… Đặc biệt, hàm lượng protein trong bơ cao hơn rất nhiều loại quả khác, thậm chí gần bằng lượng protein có trong sữa. Chất béo không bão hòa đơn chứa trong bơ giúp đường tiêu hóa của trẻ phát triển một lớp màng nhầy lành mạnh, hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ.

Với bơ, các mẹ có thể xay nhuyễn rồi trộn với sữa tươi, sữa chua hay ván sữa và cho bé ăn hàng ngày.

  1. Táo

apple

Táo rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Những chất này làm giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác đầy bụng. Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong táo chứa nhiều chất xơ. Chất pectin có trong táo cũng giúp tăng vi khuẩn có lợi giúp tăng sức khỏe của đường ruột.

Mẹ có thể cắt táo thành từng miếng nhỏ cho bé ăn hoặc làm nước ép táo cho bé.

  1. Dưa hấu

watermelon

Trong dưa hấu có chứa vitamin A, vitamin C, myoinositol và một lượng lớn các enzyme tiêu hóa có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruôt của bé. Dưa hấu cũng chứa nhiều tác nhân có thể trợ giúp chiến đấu chống lại bệnh ung thư ruột. Ngoài ra, dưa hấu còn là loại trái cây phổ biến, dễ tìm với vị ngọt thanh mát rất thích hợp với khẩu vị của bé, đặc biệt là vào mùa hè.