8 ý tưởng cho bữa trưa đầy dinh dưỡng của bé

Một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là tiền đề cho sự phát triển khỏe mạnh của một đứa trẻ, bên cạnh đó nó còn giúp tăng cường khả năng học tập. Không chỉ là tập nếp ăn uống lành mạnh bây giờ mà nó còn giúp hình thành thói quen ăn uống cho sau này. Làm bố mẹ, dĩ nhiên bạn luôn cố gắng tìm tòi những chế độ dinh dưỡng mới để có thể giúp bé luôn khỏe mạnh và đầy đủ năng lượng cho cả ngày vừa chơi vừa học.

Và nếu nhưng bạn quá bận rộn với công việc và đang gặp rắc rối lên ý tưởng bữa ăn trưa cho trẻ thì hãy để các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý cho bạn một số ý tưởng cho bữa trưa tiện dụng, đơn giản và giàu dinh dưỡng cho con bạn nhé!

  1. Bánh Tortilla rau củ

1

Rau quả chứa hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Do đó, món bánh Tortilla rau củ sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa trưa của trẻ! Cho cà rốt, dưa chuột, cà chua và các loại rau yêu thích khác của trẻ vào bánh tortilla bột mì. Gói lại cẩn thận, bạn có thể cho một ít dầu bên ngoài và dùng màng bao bên ngoài để vào hộp thức ăn của trẻ, tránh bánh bị quá khô.

  1. Sandwich thịt nguội và phomát

2

Trình bày món ăn đẹp mắt cũng là một trong những bí quyết giúp bé ăn ngon. Dù là những nguyên liệu khá quen thuộc nhưng bạn vẫn có thể khiến trẻ thích thú bởi cách trình bày mới mẻ. Kẹp giữa 2 miếng bánh sandwich lát thịt nguội và lát phomát, sau đó cắt bánh thành hình tam giác.

Bạn cũng có thể thay thành phần bằng thịt gà, phomát cùng với rau diếp xoăn, đây là những lựa chọn tuyệt vời cho sự kết hợp carbohydrate và protein.

  1. Sandwich caprese

Nếu con bạn không sợ thử những thứ mới, hãy cùng nhau ăn trưa với món caprese đầy màu sắc. Lát phô mai mozzarella, cà chua và lá húng quế ăn cùng bánh mì sẽ giúp trẻ bổ sung năng lượng.

  1. Sandwich trứng

4

Trứng chiên cùng với sốt mayonnaise ít béo có thể làm món bánh sandwich tuyệt vời cho trẻ em mang đến trường. Nhiều mẹ lo lắng về sốt mayonnaise có thể khiến món sandwich nhanh hư. Nhưng hãy an tâm vì lượng axit có trong sốt sẽ làm chậm sự hư hỏng.

  1. Bánh Quesadilla

5

Quesadilla lành mạnh có thể được làm bằng vỏ bánh tortilla từ bột ngũ cốc nguyên hạt, thêm pho mát, thịt ức gà nấu chín và ít rau diếp. Bạn cũng có thể mang thêm cho trẻ sốt socola để nhúng bánh Quesadilla.

  1. Sandwich cá ngừ

6

Sandwich cá ngừ là lựa chọn tuyệt vời để mẹ có thể cho bé ăn rau nhiều hơn vào bữa ăn trưa. Làm cho miếng sandwich thú vị hơn bằng cách cắt bánh thành những hình dạng thú vị.

  1. Mì ống Spaghetti

7

Lựa chọn mì ống làm từ bột ngũ cốc nguyên hạt thay cho các loại mì làm từ bột đã tinh chế, sẽ giúp con bạn loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo dường tuyp 2. Chuẩn bị một phần spaghetti cùng nước sốt cà chua và cà rốt, nên dùng thịt gà thay thế cho thịt bò.

  1. Salad Primavera

8

Thực hiện một món salad với pasta (nui) xoăn trộn với nhiều loại rau, như bông cải xanh, cà rốt và rau bina. Hãy chắc chắn để bao gồm nhiều rau hơn pasta, sau đó trộn nó với ít pho mát. Bữa trưa cùng với pasta và trái cây sẽ làm nên bữa ăn ngon và lành mạnh để đến trường.

Và cuối cùng các mẹ đừng quên món tráng miệng! Ăn món ăn có hàm lượng calo cao hơn vào ban ngày thay vì sau bữa tối thì sẽ tốt hơn, bởi vì ban ngày bạn có cơ hội sử dụng lượng calorie cao hơn, thậm chí cả trẻ con. Vì vậy, cùng với bánh sandwich lành mạnh, hãy gói thêm cho con bánh quy hoặc một ít bánh chip. Nó sẽ là một kết thúc hoàn hảo cho bữa ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng và lành mạnh.